5 phương pháp điều trị trĩ ngoại tại nhà


Như chúng ta đã biết, bệnh trĩ ngoại là một trong 3 dạng bệnh trĩ khá phổ biến (bên cạnh trĩ nội và trĩ hỗn hợp) mà bất kỳ ai cũng đều có nguy cơ mắc phải. Trong nội dung bài viết sau, chúng tôi sẽ giới thiệu với bạn đọc 5 phương pháp điều trị trĩ ngoại tại nhà được các bác sĩ bệnh viện chuyên khoa trĩ khuyến khích áp dụng đối với những trường hợp bệnh ở mức độ nhẹ.


5 phương pháp điều trị trĩ ngoại tại nhà

5 phương pháp điều trị trĩ ngoại mà chúng tôi sắp giới thiệu dưới đây chỉ nên áp dụng đối với những ai đã đi thăm khám tại bệnh viện chuyên khoa trĩ và được chẩn đoán mắc bệnh trĩ ngoại giai đoạn đầu.

Sử dụng thuốc nam để rút ngắn thời gian điều trị bệnh trĩ ngoại

Khi thấy bất kỳ dấu hiệu của bệnh trĩ hay trĩ ngoại, người bệnh nên nhanh chóng đến bệnh viện chuyên khoa trĩ để được tiến hành khám một cách cụ thể nhằm chẩn đoán được chính xác tình trạng và mức độ bệnh trĩ mà bản thân người bệnh đang gặp phải.

Sau đó, người bệnh cần thực hiện đúng theo phát đồ của các bác sĩ đưa ra và về nhà có thể kết hợp thêm thuốc nam để hỗ trợ chữa trĩ dưới sự hướng dẫn của bác sĩ điều trị. Việc dùng thuốc nam cùng với Tây y chính là phương pháp điều trị bệnh trĩ tại nhà rất tốt có thể rút ngắn được thời gian điều trị mà nhiều người đã áp dụng thành công.

Bài thuốc nam phổ biến được nhiều người bệnh tin tưởng áp dụng là thang thuốc chỉ huyết (cầm máu) với lá huyết dụ xanh cùng với lá sống đời (lá bỏng) và lá cỏ mực tươi sắc uống chung với nhau. Dùng thuốc 2 lần mỗi ngày có thể giúp bệnh tình chóng khỏi.

Trong trường hợp ra máu nhiều thì người bệnh nên dùng: cỏ ngẫu tiết khoảng, lá cây trắc bá diệp, lá cỏ mực tươi, và cỏ bồ hoàng,... đem sao khô và sắc lấy nước uống (trước khi ăn).

 Đẩy lùi bệnh trĩ ngoại bằng cách tập thể dục thể thao thường xuyên


Thường xuyên vận động, tập luyện thể dục thể thao không những là cách điều trị bệnh trĩ ngoại tại nhà rất hữu hiệu mà còn là phương pháp giúp bạn phòng tránh được những bệnh lý  nguy hiểm khác.

Đối với người bị bệnh trĩ ngoại, việc tập thể dục đều đặn là vô cùng cần thiết nhưng cũng không nên tập luyện quá sức vì sẽ gia tăng áp lực cho vùng hậu môn - trực tràng. Một số bài tập nhẹ nhàng kết hợp hít thở sâu như đi bộ, chạy bộ, bơi lội, thể dục thẩm mỹ hay yoga sẽ giúp đẩy lùi bệnh trĩ mau chóng.

Tập thể dục thể thao đều đặn sẽ giúp bạn đẩy lùi
bệnh trĩ ngoại nhanh chóng

Chườm đá lạnh ở khu vực hậu môn làm giảm triệu chứng bệnh trĩ ngoại

Chườm đá lạnh là phương pháp gây tê tự nhiên nên khi có cảm giác đau, rát, khó chịu do búi trĩ sưng gây ra, người bệnh hãy chườm đá lạnh bằng cách cho đá lạnh vào một cái khăn bông sạch rồi chườm đều ở khu vực quanh hậu môn sẽ có thể làm dịu đi cảm giác đau đớn khó chịu. Nếu người bệnh chịu khó thực hiện cách này đều đặn 3-4 lần/ngày sẽ thấy búi trĩ co lại dần dần và giúp cho việc điều trị bệnh trĩ tại nhà đạt kết khả quan hơn.

Ngâm hậu môn trong nước ấm để hỗ trợ chữa bệnh trĩ ngoại

Tắm nước ấm rất tốt đối với những ai đang gặp rắc rối với trĩ vì nó có có thể giúp thư giãn, làm giảm đi cảm giác khó chịu. Sau khi tắm, các bác sĩ bệnh viện chuyên khoa trĩ khuyên người bệnh nên pha 1 chậu nước ấm với nhiệt độ vừa phải rồi cho hậu môn vào ngâm khoảng 20 phút sẽ có tác dụng giảm đau, lưu thông khí huyết, khiến người bệnh dễ chịu hơn.

Nước ấm có tác dụng giảm triệu chứng sưng đau của bệnh trĩ ngoại

Điều trị bệnh trĩ ngoại hiệu quả bằng cách thực hiện chế độ dinh dưỡng hợp lý

Người xưa đã có câu: “bệnh tòng khẩu nhập, họa tòng khẩu xuất” ý muốn nói tất cả tai họa trên đời đều là do ăn nói thiếu cẩn trọng mà ra cũng như hầu hết bệnh tật đều phát sinh từ thói quen ăn uống hàng ngày của chính chúng ta.

Do đó, muốn bệnh trĩ mau chóng thuyên giảm, người bệnh cần thay đổi thói quen ăn uống hàng ngày, nên chú ý xây dựng và cố gắng thực hiện chế độ dinh dưỡng hợp lý bằng cách uống nhiều nước, ăn nhiều rau xanh và trái cây tươi. Đó là cách tốt vừa có tác dụng điều trị bệnh trĩ ngoại tại nhà hiệu quả vừa giúp ngăn chặn sự tiến triển của bệnh và giảm bớt sự khó chịu do bệnh trĩ gây ra. 



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách nhận biết nam giới mắc bệnh lậu

Điều trị bệnh trĩ nên chọn thuốc hay phẫu thuật mới hiệu quả?

Các cách làm co búi trĩ lên đơn giản hiệu quả