Có nên đặt vòng tránh thai nội tiết không?

Đặt vòng tránh thai là biện pháp mà bác sĩ phòng khám đa khoa thủ dầu một đánh giá là kế hoạch gia đình được nhiều chị em sử dụng, ngoài những loại vòng truyền thống chị em có thêm nhiều lựa chọn hơn với vòng tránh thai nội tiết.


Thế nhưng, trước nhiều sự lựa chọn nữ giới vẫn có tâm lý e ngại, băn khoăn có nên đặt vòng tránh thai nội tiết không – hãy cùng tham khảo những thông tin dưới đây.

Có nên đặt vòng tránh thai nội tiết không?


Có nên đặt vòng tránh thai nội tiết tố không là câu hỏi được rất nhiều chị em băn khoăn tuy nhiên không thể có câu trả lời chung cho nữ giới bởi mỗi người có cơ địa, thể trạng khác nhau. Để có câu trả lời rõ nhất, dưới đây là những ưu và nhược điểm của loại vòng tránh thai này.



>>> Mang thai ngoài ý muốn phải làm sao?


Ưu điểm của vòng tránh thai nội tiết


Để tránh thai tuyệt đối 100% là việc mà không biện pháp nào có thể đảm bảo nhưng nhiều kết qua nghiên cứu, đặt vòng tránh thai  nội tiết ngừa thai hiệu quả hơn so với vòng tránh thai truyền thống và thuốc tránh thai trên thị trường.


Loại vòng này có tác dụng tương đương với hình thức triệt sản nhưng khi tháo vòng, chị em có thể mang thai lại nhanh chóng.


Vòng tránh thai nội tiết còn có tác dụng hữu ích giúp ngăn ngừa thiếu máu do giảm số ngày hành kinh. Không chỉ vậy, Mirena còn giúp giảm đau bụng trong kỳ kinh, nhất là với chị em bị thống kinh.


Hơn nữa, vòng tránh thai nội tiết còn có tác dụng phòng ngừa, giảm nguy cơ viêm nhiễm âm đạo, viêm nhiễm viêm nội mạc tử cung, vùng chậu, viêm cổ tử cung hay có thai ngoài tử cung…


Công dụng của vòng tránh thai nội tiết khá dài, lên đến thời gian 5 năm, hiệu quả và kinh tế, phù hợp với những người muốn ngừa thai lâu dài.


Dụng cụ này không ảnh hưởng đến trọng lượng cơ thể. Vì thế, chị em không cần phải lo lắng bị tăng cân, béo phì hay cơ thể trữ nước….

Nhược điểm của vòng tránh thai nội tiết



Cũng như các dụng cụ tránh thai khác, khi đưa vòng tránh thai nội tiết vào cơ thể, chị em sẽ thấy hơi khó chịu ban đầu, đau bụng do co thắt hoặc vòng bị lệch khỏi vị trí…



  1. Nữ giới có thể bị ra máu giữa kỳ kinh trong thời gian đầu mới đặt dụng cụ.
  2. Bị đau đầu, nổi mụn trứng cá, đau hoặc nhạy cảm ở ngực.
  3. Tác dụng phụ có thể gặp là rong kinh, rối loạn kinh nguyệt.
  4. Giá đặt vòng tránh thai nội tiết hiện nay vẫn khá cao.


Với những thông tin trên đây, chị em đã có thể trả lời cho mình câu hỏi đặt vòng tránh thai nội tiết có tốt hay không. Vòng tránh thai nội tiết có nhiều ưu điểm hơn hẳn so với các loại vòng tránh thai truyền thống và phù hợp với những người muốn tránh thai lâu dài.


Tuy nhiên phương pháp này cũng có những nhược điểm, chi phí cao và chống chỉ định với một số đối tượng cụ thể.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách nhận biết nam giới mắc bệnh lậu

Tìm hiểu về bệnh viện quốc tế Bình Dương

Điều trị bệnh trĩ nên chọn thuốc hay phẫu thuật mới hiệu quả?