Bệnh trĩ có chơi bóng đá được không

Tôi là tín đồ của mô túc cầu giáo và tôi rất thích chơi bóng đá. Bình quân 1 tuần tôi chơi khoảng 3-4 trận. Tôi đang bị bệnh trĩ gần 1 năm nay. Tôi cũng đã tìm cách điều trị bằng nhiều loại thuốc khác nhau nhưng đều không thấy có chuyển biến gì. Hiện tại lúc này tôi vẫn bị đi đại tiện ra máu và bị sa búi trĩ, có không ít lần tôi phải dùng tay đẩy lên. Mỗi khi tôi đá bóng xong rồi đi nhậu tiếp thì tôi cảm thấy bệnh trĩ đã nặng, ra máu và búi trĩ sa ra ngoài nhiều hơn. Vậy cho tôi hỏi là tôi bị bệnh trĩ có chơi bóng đá được không? Việc đi đá bóng có ảnh hưởng gì đến bệnh trĩ hay không. (P.A. – Quận 9)

Đọc bài viết khác trong blog này: Tìm hiểu về bệnh viện quốc tế Bình Dương.

Trả lời:
Chào bạn P.A.
Như biểu hiện mà bạn đã mô tả thì bạn đang bị mắc bệnh trĩ cấp độ 3. Với bệnh trĩ thì vận động mạnh là điều không nên thực hiện. Vì thế những môn thể thao vận động mạnh như bóng đá, tập thể hình, quần vợt, erobic, chạy nước rút,… bạn không nên chơi khi bị bệnh trĩ. Vì khi chơi các môn thể thao hay vận động mạnh thì sẽ làm cho bệnh trĩ phát triển mạnh hơn như chảy máu nhiều hơn hay búi trĩ phình to hơn nữa.

Bệnh trĩ có chơi bóng đá được không
Bệnh trĩ có chơi bóng đá được không
Với những người mắc bệnh trĩ thì hãy vận động nhẹ bằng các động tác như đi bộ, tập yoga,… sẽ giúp bạn có thể hạn chế phần nào đó bệnh trĩ phát triển và phòng ngừa bệnh hiệu quả.
Ngoài ra, việc đứng hoặc ngồi quá lâu, bị táo bón lâu ngày, bệnh lỵ, viêm đại tràng, trực tràng,… cũng có thể khiến cho bệnh trĩ phát triển hơn nữa.
Hiện nay có nhiều phương pháp điều trị bệnh trĩ bằng phương pháp Tây hoặc Đông y. Một bài thuốc nam được đánh giá rất cao trong quá trình điều trị và phòng ngừa bệnh trĩ bạn có thể tham khảo là bài thuốc điều trị bệnh trĩ của người H’Mông. Bài thuốc này có ưu điểm là hỗ trợ điều trị thành công những dạng trĩ, điều trị triệt để bệnh trĩ, an toàn và hiệu quả.

Đọc chủ đề khác cùng chuyên mục trĩ: chua viem duong tiet nieu binh duong.

Chế độ ăn uống hay sinh hoạt hàng ngày cũng góp phần tích cực trong quá trình điều trị và phòng ngừa bệnh trĩ. Bạn hãy nên thực hiện những biện pháp sau:
- Uống thật nhiều nước.
- Hạn chế dùng các chất kích thích như rượu, bia, cà phê, thuốc lá,…
- Hạn chế dùng các đồ ăn có nhiều gia vị như tiêu, ớt, xả,…
- Tập thói quen đại tiện hàng ngày vào khung giờ gần như là cố định.
Chúc bạn nhanh chóng khỏi bệnh và có sức khỏe tốt!

Mọi thông tin liên quan đến bệnh trĩ hay các bệnh ở hậu môn khác có thể liên hệ với bệnh viện chữa bệnh trĩ ở thủ dầu một theo địa chỉ 303 Đại Lộ Bình Dương, Phường Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương hoặc bạn cũng có thể nhấp vào khung TƯ VẤN NGAY để các bác sĩ tư vấn giúp bạn.

Bấm nút TƯ VẤN NGAY để được bác sĩ hỗ trợ

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách nhận biết nam giới mắc bệnh lậu

Điều trị bệnh trĩ nên chọn thuốc hay phẫu thuật mới hiệu quả?

Sau khi điều trị bệnh rò hậu môn có tái phát?