Bất ngờ với công dụng điều trị trĩ bằng củ ấu


Củ ấu được biết đến là một món ăn vặt được ưu chuộng bởi vị ngọt, bùi. Bên cạnh đó, đây còn là một vị thuốc được sử dụng nhiều trong dân gian và đông y nhằm điều trị nhiều bệnh hậu môn. Và đặc biệt có công dụng hỗ trợ chữa bệnh trĩ có hiệu quả.


Công dụng điều trị trĩ bằng củ ấu


Củ ấu hay còn gọi chính là ấu trụi, ấu nước, kỵ thực, hạt dẻ nước. Loại cây này mọc dưới nước, trong những ao hồ, đầm. Cây sở hữu đặc điểm xung quanh ngắn đưa ra lông, củ (quả) có hai sừng nhọn 2 bên như hình mũi tên. Sừng chính là các lá đài phát triển thành. Củ ấu được sử dụng để ăn uống, có vị ngọt mát, bùi với có nhiều chất dinh dưỡng.

>>> Có thể người bệnh nên đọc: bệnh trĩ không nên ăn gì


công dụng điều trị trĩ bằng củ ấu
công dụng điều trị trĩ bằng củ ấu


Bên trong củ ấu có chứa nhiều thành phần vitamin như là tinh bột, protid, chất béo, đường, những loai vitamin B1, B2, C và các khoáng chất như là ca, sắt, Mn, P.
Theo đông y, củ ấu vị ngọt chát, tính chất bình rất tốt có công dụng thoát tả, giải độc, tiêu thũng. Vị thuốc tiêu dùng cho trị những căn bệnh tiêu biểu như là tiêu chảy, kiết lỵ, đi cầu ra máu, bệnh dạ dày, bệnh trĩ, mụn nước, viêm nhiễm ngoài da.

Trong dân gian ăn củ ấu nhằm điều trị bệnh sở hữu những cách. Có thể dùng củ ấu sao cháy cho trị nhức đầu, choáng váng và cảm sốt; sử dụng vỏ củ ấu sao thơm, sắc uống trị bệnh sốt rét, viêm nhiễm loét dạ dày, loét cổ tư cung,…

>>> Tham khảo thêm: dấu hiệu bệnh trĩ thường gặp ở nữ giới

Phương pháp chữa trị trĩ bằng củ ấu


Một trong các công dụng trị bệnh chính, kết quả cao hơn cả của củ ấu là điều trị trĩ, nhất là trường hợp chứng bệnh trĩ thường xuyên đi cầu ra máu.

Bệnh nhân tiêu dùng vỏ củ ấu đem phơi (sấy) khô rồi tán trở nên bột mịn nhằm sử dụng dần. lúc bổ sung, người bệnh lấy 1 lượng rất nhỏ (vừa đủ để bôi lên búi trĩ), trộn đều có dầu mè rồi bôi hay đắp lên búi trĩ. người bệnh nên đắp thuốc ba – 4 lần/ngày.

Bất ngờ với công dụng điều trị trĩ bằng củ ấu
Bất ngờ với công dụng điều trị trĩ bằng củ ấu


Cần thiết, người bệnh có thể sử dụng vỏ củ ấu kết hợp với những vị thuốc gồ địa du, tiêu sơn căn, ô mai, cam thảo chế dùng để cho sắc dùng để điều trị đi ngoài ra máu.

>>> Bạn đang tìm: khám trĩ nội ở đâu tại bình dương uy tín chất lượng cao

Nếu bạn còn thắc mắc hay muốn tư vấn thêm về công dụng điều trị trĩ bằng củ ấu bạn có thể gọi vào hotline: 0274 368 9588 để được tư vấn hoặc nhấp vào >>TƯ VẤN MIỄN PHÍ << bên dưới để được các bác sĩ của chúng tôi giải đáp thắc mắc một cách nhanh chóng và miễn phí.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách nhận biết nam giới mắc bệnh lậu

Điều trị bệnh trĩ nên chọn thuốc hay phẫu thuật mới hiệu quả?

Sau khi điều trị bệnh rò hậu môn có tái phát?