Bị trĩ có nguy hiểm không và biến chứng

Bị trĩ có nguy hiểm không và biến chứng chính là nỗi lo lớn của nhiều người khi biết mình bị mắc bệnh trĩ. Bệnh trĩ là căn bệnh rất phổ biến về hậu môn trực tràng và đối tượng mắc bệnh trĩ cũng rất đa dạng đầy đủ các thành phần trong xã hội, ai cũng có thể bị mắc bệnh trĩ. Mặc dù nó không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng bệnh trĩ sẽ gây ra nhiều phiền toái cũng như sự khó chịu với người bệnh trong cuộc sống hàng ngày.

Xem bài viết khác trong blog: Phòng khám bệnh trĩ uy tín chất lượng.

Bị trĩ có nguy hiểm không còn phụ thuộc vào biến chứng của bệnh

Bệnh trĩ nếu không điều trị kịp thời sẽ dẫn đến các biến chứng gây nguy hiểm như:
Tắc mạch trĩ: Đó có thể là do bị vỡ các tĩnh mạch, tạo thành bọc máu, hoặc là do hiện tượng đông máu ở lòng mạch máu, làm các búi trĩ sưng to, khiến bệnh nhân bị đau dữ dội. Lúc này cần phải mổ lấy cục máu ra ngay.

Bị trĩ có nguy hiểm không và biến chứng

Nghẹt: Khi búi trĩ hay vòng trĩ sa ra ngoài, mạch có thể bị tắc gây phù nề. Vì thế chúng ta không thể tự thụt lại vào trong lòng trực tràng được. Khi nhìn ta thấy mặt ngoài trĩ sa nghẹt là da màu xám, ở mặt bên trong là niêm mạc màu nâu đỏ, sưng nề, rải rác có các nốt màu xám đen là hiện tượng hoại tử bắt đầu.
Ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày, gây ức chế hệ thần kinh, để bệnh lâu ngày có thể dẫn đến chứng rối loạn thần kinh.
Gây bệnh thiếu máu, mất máu cấp do búi trĩ hình thành, nứt vỡ tĩnh mạch hậu môn trong khi đại tiện.
Gây viêm loét vùng hậu môn, nặng hơn sẽ là hoại tử kèm theo hiện tượng nhiễm trùng máu.
Các căn bệnh về da: búi trĩ lòi ra ngoài gây giãn cơ, dịch nhầy tiết ra khỏi hậu môn kích thích lên da hậu môn gây ngứa và các bệnh ngoài da khác.
Chứng rối loạn thần kinh: gây đau lưng dưới, đau nhức xương và gây rối loạn thần kinh phản xạ tiết niệu.
Gây nhiễm trùng máu: áp-xe hậu môn một khi đã được hình thành thì sẽ xuất hiện các triệu chứng như xuất huyết, vi khuẩn, độc tố, mủ. Các độc tố này sẽ xâm nhập vào máu, gây nhiễm trùng máu.

Bị trĩ có nguy hiểm không với nữ giới

Phụ nữ vì có kết cấu sinh lí khác biệt so với nam giới nên khi bị chảy máu do trĩ và nghiêm trọng hơn có thể gây ra các bệnh như viêm nhiễm phụ khoa, trong trường hợp xấu nhất xảy ra có thể gây ra những ảnh hưởng xấu với phụ khoa ở nữ giới, đặc biệt là với phụ nữ mang thai. Tốt hơn hết trước khi mang thai cần phải kiểm tra trực tràng để tránh tình trạng bệnh phát triển mạnh hơn trong khi mang thai.

Nếu các bạn vẫn còn có những thắc mắc liên quan đến bị trĩ có nguy hiểm không hoặc các vấn đề khác về bệnh trĩ thì hãy gọi điện thoại đến phòng khám uy tín bình dương theo địa chỉ số 303 Đại Lộ Bình Dương, Phường Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương hoặc gọi trực tiếp đến số 0274 368 9588 để được các bác sĩ tư vấn giúp bạn.

Bấm nút TƯ VẤN NGAY để được bác sĩ hỗ trợ

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách nhận biết nam giới mắc bệnh lậu

Điều trị bệnh trĩ nên chọn thuốc hay phẫu thuật mới hiệu quả?

Sau khi điều trị bệnh rò hậu môn có tái phát?