Các cách làm co búi trĩ lên đơn giản hiệu quả

Các cách làm co búi trĩ lên đơn giản hiệu quả nhanh chóng, không đau đớn là mong mỏi của nhiều bệnh nhân. Để giúp giảm bớt chi phí điều trị và cũng sẽ có ít người biết đến căn bệnh phiền toái này. Chúng tôi xin được hướng dẫn cho người bệnh một số cách để làm co búi trĩ nhanh chóng tại nhà đồng thời không gây đau đớn gì, các bạn có thể tham khảo và làm theo các cách sau đây:

Xem thêm: những dia chi chua benh tri uy tín nhất tại Bình Dương

Các cách làm co búi trĩ lên đơn giản hiệu quả
Các cách làm co búi trĩ lên đơn giản hiệu quả


Trường hợp trĩ đang trong giai đoạn cấp độ1 và 2


Vệ sinh sạch sẽ vùng hậu môn, không dùng loại xà phòng thời để rửa dễ gây ngứa hay kích ứng trĩ, tắm và ngâm người bằng nước ấm để kháng viêm và giảm sưng búi trĩ.

Khi ngứa ngáy tuyệt đối không được gãi mà phải sử dụng các loại thuốc bôi, bôi lên búi trĩ.Nên sử dụng các loại thuốc bôi trị trĩ có nhãn hiệu, nguồn gốc rõ ràng, mua thuốc ở bệnh viện hoặc những tiệm thuốc tây lớn.

Không nên ngồi hoặc đứng quá lâu một chỗ, nhất là khi ta đang bị trĩ. Tốt nhất cứ 30 phút phải đứng vận động 5 phút để không gây áp lực lên hậu môn khiến búi trĩ bị sa xuống.

Có thể sử dụng giấm táo để làm co búi trĩ nếu như bạn bị trĩ ngoại.

Khi đi đại tiện xong nên rửa sạch hậu môn bằng nước ấm chứ không nên dùng khăn giấy. Bởi các loại giấy vệ sinh khá khô sẽ khiến búi trĩ bị kích ứng và sa xuống.
Uống nhiều nước mỗi ngày đồng thời ăn nhiều rau xanh giàu chất xơ để dễ tiêu hóa, tránh táo bón từ đó búi trĩ sẽ co lên dễ dàng.

Nên xem: Chia sẽ kinh nghiệm làm thế nào để hết bệnh trĩ 


Cách làm búi trĩ co lên nhờ rau Diếp cá


Cách 1: Ăn sống rau diếp cá hàng ngày với cơm.

Cách 2: Dùng 1 nắm rau diếp cá rửa sạch, cho vào máy say xay nhuyễn, lọc lấy nước cốt uống hàng ngày.

Cách 3: Vò nát rau diếp cá, cho vào nồi đun sôi với nước, đầu tiên dùng nước để xông sau đó dùng nước vệ sinh vùng hậu môn. Kiên trì trong 2 tuần là búi trĩ bắt đầu co lại.

Cách làm búi trĩ co lên nhờ rau Diếp cá
Cách làm búi trĩ co lên nhờ rau Diếp cá

Cách làm búi trĩ co lên nhờ lá vông


Cách 1: Hơ nóng lá vông rồi đắp trực tiếp lên búi trĩ

Cách 2: Dùng khoảng 7 đến 9 lá vông cho vào nồi nước đun thật sôi. Vớt lá ra rồi ngâm với nước muối loãng 3 phút. Vớt lá ra sau đó giã nát trộn với 40ml giấm thanh đun sôi để nguội. Đắp hỗn hợp lên búi trĩ sẽ nhanh chóng làm búi trĩ co lên.

Cách dùng đu đủ xanh để làm co búi trĩ


Làm co búi trĩ bằng đu đủ xanh là cách làm co búi trĩ ngoại cực kỳ đơn giản nhưng hiệu quả lại rất cao. Người bệnh dùng 1 quả đu đủ xanh, có chứa nhiều nhựa (vừa hái trên cây sẽ càng tốt). Trước khi ngủ, vệ sinh sạch sẽ hậu môn bằng nước sạch và lau bằng khăn bông mềm.

Sau đó, bổ đu đủ ra làm 2 phần bằng nhau, buộc vào 2 bên cẳng chân, đầu hướng lên trên và giữ nguyên như thế rồi ngủ. Theo kinh nghiệm dân gian, nhựa đu đủ có tác dụng như một loại thuốc bôi giúp làm co thành mạch và teo nhỏ búi trĩ.

Trường hợp trĩ đang trong giai đoạn cấp độ 3 và 4


Đối với giai đoạn này cần phải sử dụng đến thủ thuật tiêu búi trĩ:Tiêm chích xơ: Vừa cầm máu vừa làm búi trĩ co lên, thắt bũi trí bằng vòng cao su:  Các búi trĩ sẽ bị hoại tử trong 3 hoặc 14 ngày. Đốt búi trĩ bằng tia laser, chiếu tia hồng ngoại. Cắt búi trĩ bằng PPH, Kỹ thuật HCPT giúp thắt búi trĩ, các búi trĩ co lên hoặc loại bỏ búi trĩ nhưng không làm ảnh hưởng đến kết cấu hậu môn, hạn chế được những đau đớn, thương tổn do quá trình phẫu thuật mang lại.


>>>Tham khảo vấn đề liên quan: Trĩ sau khi cắt bao lâu mới lành và có đau không? 


Trên đây là chia sẻ của các bác sỹ phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một về các cách làm co búi trĩ lên đơn giản hiệu quả cho những bạn đang gặp phải phiền phức vì bệnh trĩ. Nếu các bạn vẫn còn băn khoăn, hãy nhấp vào bảng chat bên dưới để các chuyên gia giải đáp cụ thể hơn.

 http://tuvan.dakhoathudaumot.vn/LR/Chatpre.aspx?id=MDK55124625&lng=en&p=http://phongkhamdakhoathudaumot.vn/


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách nhận biết nam giới mắc bệnh lậu

Điều trị bệnh trĩ nên chọn thuốc hay phẫu thuật mới hiệu quả?

Sau khi điều trị bệnh rò hậu môn có tái phát?