Chăm sóc bệnh trĩ như thế nào mới đúng

Bệnh trĩ có thể dễ dàng điều trị bằng cách phẫu thuật. Tuy nhiên, để tránh cho tình trạng bệnh tái phát, bệnh nhân cần phải chú ý chăm sóc bệnh trĩ sau khi phẫu thuật xong.
Dưới đây là phần chia sẻ của các bác sĩ chuyên khoa về cách chăm sóc sau khi thực hiện phẫu thuật cắt trĩ.

Xem bài viết khác trên blog: Bị trĩ có nguy hiểm không và biến chứng.

Tái khám sau khi phẫu thuật cắt trĩ

Khi xuất hiện các triệu chứng sau thì bệnh nhân nên tái khám sau khi phẫu thuật cắt trĩ.
Trong những ngày đầu sau khi phẫu thuật, vết thương có thể chảy dịch màu hồng. Nếu vết thương ra thành máu cục, bệnh nhân cần phải sơ cứu bằng cách tẩm oxy già ép vào vết thương và báo cáo cho bác sĩ phụ trách điều trị.
Nếu bệnh nhân cứ đại tiện lắt nhắt nhiều lần, kèm theo cảm giác đau đớn và bị nặng hậu môn, cần phải báo cho các bác sĩ điều trị để được hướng dẫn.
Thông thường khoảng 8 tuần sau khi phẫu thuật, rỉ dịch vết thương sẽ hết bệnh. Nếu sau 8 tuần mà vẫn thấy vết thương rỉ dịch, bệnh nhân cần phải đến ngay cơ sở y tế khám lại để biết chính xác nguyên nhân vết thương đó bị rỉ hoặc viêm nhiễm.

Đọc chủ đề khác: benh vien tri benh tri.
Chăm sóc bệnh trĩ như thế nào mới đúng
Chăm sóc bệnh trĩ như thế nào mới đúng

Những điều bạn nên làm sau khi phẫu thuật cắt trĩ

Sau khi phẫu thuật cắt trĩ, người bệnh cần phải chú ý vệ sinh hậu môn. Có thể dùng nước ấm cọ rửa nhẹ, tránh cọ sát quá mạnh dẫn đến chảy máu, nhiễm trùng hậu môn. Bệnh nhân có thể dùng lót giấy thấm nước và băng giúp cho vùng hậu môn sạch sẽ và khô thoáng hơn. Không bôi thuốc, ngâm hậu môn khi không có sự chỉ định của các bác sĩ điều trị tham gia điều trị.
Bên cạnh đó, để tránh bệnh trĩ tái phát, bệnh nhân nên xây dựng thói quen ăn uống lành mạnh, tránh bị táo bón,…. Có thể ăn các loại thực phẩm có nhiều chất xơ như các loại rau, củ, quả, uống nhiều nước,… để hỗ trợ tiêu hóa tốt hơn.
Sau khi phẫu thuật, bệnh nhân cũng không nên hoạt động với cường độ cao, tránh chơi các môn thể thao mạnh, đặc biệt là bơi lội. Chỉ nên vận động nhẹ, không được ngồi hay đứng ở một chỗ quá lâu, gây áp lực cho vùng hậu môn và bệnh trĩ dễ bị tái phát.
Bệnh nhân dù có những biểu hiện lạ hay không cũng nên khám lại theo lịch hẹn của các bác sĩ điều trị. Việc này nhằm đảm bảo tính nguyên tắc trong cách điều trị bệnh trĩ, tránh được những bất thường do người bệnh không thể nhận ra bằng mắt thường.

Những điều nên tránh sau phẫu thuật cắt trĩ

Sau 24 tiếng cắt trĩ, người bệnh đã có thể ăn uống bình thường. Tuy nhiên, nên tránh các chất kích thích mạnh như rượu bia, thuốc lá, cà phê,… Bệnh nhân cũng cần phải tránh ăn những thức ăn cay nóng như ớt, tiêu, nước sốt… vì chúng dễ gây kích ứng và dẫn đến tiêu chảy, gây ảnh hưởng không nhỏ đến việc điều trị.

Xem thêm bài viết có liên quan: benh vien quoc te binh duong.
Chăm sóc bệnh trĩ như thế nào mới đúng
Không nên đi xe máy khi bị bệnh trĩ
Bệnh nhân cũng không thể đi xe máy trong vòng 1-2 tuần sau khi phẫu thuật, tránh cọ sát va chạm khiến cho vết mổ bị chảy máu. Khi đi đại tiện thì không được ngồi quá lâu, tránh gây áp lực lên vùng hậu môn. Bên cạnh đó không nên ngồi đọc sách báo, chơi điện tử quá lâu,…
Ngoài ra cần phải chú ý đến việc kiêng quan hệ tình dục cho đến khi các vết thương lành lại. Những kích thích, va chạm trong khi quan hệ có thể gây chảy máu, đau đớn cho người bị bệnh trĩ.

Mọi thông tin liên quan đến bệnh trĩ hoặc những bệnh về hậu môn có thể liên hệ đến phòng khám uy tín thủ dầu một địa chỉ số 303 Đại Lộ Bình Dương, Phường Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương. Ngoài ra bạn cũng có thể gọi điện thoại đến số 0274 368 9588 hoặc 0908 522 700 để các bác sĩ tư vấn giúp bạn.

Bấm nút TƯ VẤN NGAY để được bác sĩ hỗ trợ

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách nhận biết nam giới mắc bệnh lậu

Điều trị bệnh trĩ nên chọn thuốc hay phẫu thuật mới hiệu quả?

Sau khi điều trị bệnh rò hậu môn có tái phát?