Nứt hậu môn nên ăn gì để khỏi bệnh

Người đời thường có câu “có thờ có thiêng, có kiêng có lành”. Đối với những người bị nứt kẽ hậu môn thì việc kiêng cử trong sinh hoạt, ăn uống là vấn đề rất quan trọng giúp bệnh tình được cải thiện hiệu quả và thường không có nguy cơ tái phát. Bệnh gây ra biến chứng nguy hiểm như ung thư hậu môn, làm ảnh hưởng đến sức khoẻ của người bệnh. Do đó việc tìm hiểu về bệnh nứt hậu môn nên ăn gì để khỏi bệnh giúp cho người bệnh tránh được những điều khiến cho bệnh nặng hơn, gây khó khăn trong việc điều trị bệnh.

Một số biểu hiện của bệnh nứt kẽ hậu môn

− Hậu môn bị ngứa ngáy và ẩm ướt.
− Xuất hiện cơn đau rát mỗi khi đại tiện.
− Chảy máu hậu môn khi đi ngoài khiến phân có dấu hiệu bất thường.
− Hình thành các vết nứt hậu môn.

Nứt hậu môn nên ăn gì để khỏi bệnh
Nứt hậu môn nên ăn các thực phẩm có tính nhuận tràng
Xem bài viết khác trong blog này: Cách nhận biết sa búi trĩ khi mang thai.

Nứt hậu môn nên ăn gì để khỏi bệnh?

Các thực phẩm giàu chất xơ

Các loại rau cải, cà rốt, mồng tơi, bơ, lê, chuối, cam, bí đỏ, rau chân vịt, các loại đậu,… Đều chứa hàm lượng chất xơ dồi dào giúp hỗ trợ tiêu hóa, giúp làm phân hủy các chất cặn trong cơ thể để tống ra ngoài dễ hơn. Tốt cho người bị bệnh nứt hậu môn không gặp phải các triệu chứng thường gặp như táo bón hay đi ngoài phân lỏng.

Các thực phẩm có chứa chất sắt

Rau muống, rau dền, dầu phụng, vừng, quả óc chó, hạnh nhân là các loại thực phẩm chứa nhiều chất sắt hỗ trợ cho người bị bệnh nứt kẽ hậu môn có nguy cơ bị mất máu sau mỗi lần đại tiện.

Các loại thức uống

Uống nhiều nước lọc trong ngày và kết hợp cùng với các loại nước ép từ hoa quả như nước cam, bơ, mơ, nha đam, nước ép rau diếp cá, nước dừa, giấm táo, nước ép mận,… chứa nguồn vitamin dồi dào giúp cơ thể khoẻ mạnh, tăng sức đề kháng đồng thời giúp kích thích vị giác tạo sự ngon miệng trong bữa ăn hàng ngày.

Thực phẩm có tính nhuận tràng

Trong tự nhiên có nhiều loại thực phẩm có tính nhuận tràng giúp hỗ trợ đường tiêu hoá trở nên khoẻ mạnh như khoai tây, bí đỏ, khoai lang, cà chua, đu đủ chín, các loại sữa, sữa chua,….

Bổ sung kiến thức về bệnh

Ngoài việc lựa chọn các thực phẩm có tác dụng hỗ trợ sức khoẻ, người bệnh cần phải chú ý chế biến các loại thực phẩm ở dạng mềm như luộc hay nấu canh để dễ tiêu hoá các chất dinh dưỡng hơn. Không được phép chế biến thêm bất kì thức ăn nào khác có ớt, tiêu, thức ăn khó tiêu,… khiến làm cho hệ tiêu hoá gặp nhiều vấn đề không tốt, bệnh ngày càng nặng hơn, gây ảnh hưởng đến sức khoẻ của người bệnh.

Đọc chủ đề khác về bệnh nứt hậu môn: benh vien tri nứt hậu môn.
Nứt hậu môn nên ăn gì để khỏi bệnh
Nứt hậu môn nên ăn gì để khỏi bệnh

Cách phòng ngừa bệnh nứt kẽ hậu môn tại nhà

- Thường xuyên tập các bài thể dục nhẹ nhàng như đi bộ hay bơi lội.
- Vệ sinh hậu môn sạch sẽ bằng cách ngâm rửa hậu môn với nước ấm.
- Khi đi vệ sinh hạn chế ngồi lâu và rặn mạnh để giảm áp lực lên hậu môn, giúp cho vết thương nhanh lành.
- Tránh làm các công việc nặng như khuân vác nặng, nên hạn chế ngồi 1 chỗ quá lâu.
- Giữ cho tinh thần luôn thoải mái, lạc quan, tránh căng thẳng, stress.
- Không được phép quan hệ tình dục qua đường hậu môn.
Trên đây là các kiến thức bổ ích về bệnh nứt hậu môn nên ăn gì để khỏi bệnh mà bạn nên áp dụng vào cuộc sống. Bệnh sẽ không còn tái phát gây ảnh hưởng đến sức khoẻ của người bệnh nếu làm đúng theo sự chỉ dẫn của các chuyên gia.

Mọi thông tin về bệnh có thể liên hệ đến phòng khám hậu môn ở bình dương theo địa chỉ 303 Đại Lộ Bình Dương, Phường Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương hoặc nhấp vào khung tư vấn ngay để các chuyên gia tư vấn giúp bạn. Số điện thoại liên hệ 0908 522 700 hoặc 0274 368 9588.

Bấm nút TƯ VẤN NGAY để được bác sĩ hỗ trợ

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách nhận biết nam giới mắc bệnh lậu

Điều trị bệnh trĩ nên chọn thuốc hay phẫu thuật mới hiệu quả?

Sau khi điều trị bệnh rò hậu môn có tái phát?