Biến chứng của apxe hậu môn nếu không điều trị sớm

Bệnh axpe hậu môn nếu không được điều trị kịp thời thì sẽ khiến cho ổ bệnh lây lan rộng hơn và phạm vi apxe hậu môn sẽ rộng hơn gây biến chứng nguy hiểm cho người bệnh. Tuy nhiên, đa phần người bị apxe hậu môn thường tỏ ra rất chủ quan với các biến chứng nguy hiểm. Biến chứng của apxe hậu môn sau đây sẽ giúp bạn đọc cảnh giác hơn về căn bệnh này.


Apxe hậu môn là hiện tượng các mô mềm xung quanh ống hậu môn bị viêm nhiễm. Các mô mềm có thể chứa mủ, sau một thời gian khối apxe hậu môn có thể bị vỡ ra, gây chảy mủ đau đớn, có thể khiến cho người bệnh phát sốt. Có nhiều nguyên nhân khiến cho bạn dễ bị bệnh apxe hậu môn, có thể là do viêm nhiễm tụ cầu khuẩn, liên cầu khuẩn,… hoặc do sức đề kháng yếu tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập vào và gây viêm nhiễm.
Người bị bệnh thường có các triệu chứng như xuất hiện khối mềm hoặc hơi cứng ở xung quanh hậu môn, thường cảm thấy đau buốt, ngứa ngáy ở hậu môn, vết thương bị chảy mủ và khó liền, thân nhiệt tăng cao đột ngột,… Khi có các triệu chứng trên nếu người bệnh không điều trị kịp thời thì bệnh có thể sẽ tiến triển nặng hơn gây biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

Đọc bài viết khác: kham benh tri het bao nhieu tien.
Biến chứng của apxe hậu môn nếu không điều trị sớm
Biến chứng của apxe hậu môn nếu không điều trị sớm

Biến chứng của apxe hậu môn

Biến chứng của apxe hậu môn nếu không điều trị sớm
Apxe hậu môn là căn bệnh rất nguy hiểm, nếu không được điều trị kịp thời thì bệnh có thể sẽ gây ra mối nguy hại sau:
- Nhiễm trùng hậu môn: Người bị bệnh apxe hậu môn nếu chần chừ trong việc khám và điều bệnh thì có thể sẽ dẫn đến tình trạng nhiễm trùng mủ khiến cho tổn thương lan rộng ra và việc điều trị bệnh apxe hậu môn sẽ trở nên khó khăn hơn.
- Đại tiện khó khăn: Khi bị bệnh apxe hậu môn, người bệnh thường có cảm giác nặng trĩu ở hậu môn kèm theo cảm giác đau rát, khó chịu mỗi khi đại tiện. Sau một thời gian người bệnh có thể bị táo bón, làm tăng nguy cơ mắc bệnh trĩ.


- Viêm nang lông quanh hậu môn: Khối apxe hậu môn thường hình thành ở quanh hậu môn và ở vị trí xương cụt. Khi bị bệnh nặng, có hiện tượng chảy dịch thì chất dịch có thể gây kích thích lên vùng mao nang nhỏ khiến cho người bệnh bị viêm nang lông xung quanh hậu môn.
- Rò hậu môn: Đây là biến chứng nguy hiểm nhất của apxe hậu môn. Khi khối apxe phát triển to hơn thì có thể sẽ dẫn đến hiện tượng bị vỡ và chảy mủ, thậm chí còn gây rò hậu môn nguy hiểm đến sức khỏe của người bệnh.
Nếu bệnh apxe hậu môn được điều trị sớm thì có thể khắc phục được các biến chứng nguy hiểm của bệnh. Vì vậy, nếu bạn không muốn các biến chứng này xảy ra thì hãy tìm cách điều trị ngay khi vừa phát hiện ra các triệu chứng của bệnh apxe hậu môn, đừng để đến khi bệnh có chuyển biến phức tạp rồi mới chịu đi tìm cách điều trị.

Trên đây là phần chia sẻ của các bác sĩ tại phòng kham benh tri về các biến chứng của bệnh apxe hậu môn nếu không điều trị sớm. Hy vọng phần thông tin trên sẽ giúp bạn có sự hiểu biết rõ ràng hơn về mức độ nguy hiểm của bệnh, từ đó có biện pháp điều trị kịp thời nếu bị mắc bệnh. Mọi thắc mắc xin liên hệ đến số 0274 368 95880908 522 700 (zalo) để các chuyên gia tư vấn giúp bạn.

Bấm nút TƯ VẤN NGAY để được bác sĩ hỗ trợ

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách nhận biết nam giới mắc bệnh lậu

Tìm hiểu về bệnh viện quốc tế Bình Dương

Điều trị bệnh trĩ nên chọn thuốc hay phẫu thuật mới hiệu quả?