Bệnh lòi dom ở nữ giới như thế nào

Lòi dom ở nữ giới có mức độ nguy hiểm cao hơn so với nam giới do cấu tạo của hậu môn và bộ phận sinh dục nữ lại khá gần nhau. Để nhận biết bệnh lòi dom và có những phương pháp điều trị kịp thời, các bác sĩ tại Phòng khám Đa Khoa Thủ Dầu Một đã đưa ra vài thông tin về triệu chứng của bệnh lòi dom ở nữ giới như thế nào.

Triệu chứng lòi dom ở nữ giới

Bệnh lòi dom có thể xảy ra ở mọi đối tượng, mọi lứa tuổi, đặc biệt là nữ giới. Sau đây sẽ là các triệu chứng lòi dom ở độ tuổi phụ nữ mà bạn đọc cần biết:
- Chảy máu hậu môn: Đây là triệu chứng đầu của bệnh lòi dom. Ở giai đoạn đầu, máu chảy ít và kín đáo, đây chỉ là các vết máu nhỏ dính ở chất thải. Về sau, máu chảy nhiều hơn, có thể chảy nhỏ giọt hoặc phun thành tia.
- Đau rát hậu môn: Khi bệnh ở giai đoạn nhẹ thì mức độ đau không thật sự nhiều, nhưng khi bệnh đã nặng hơn thì người bệnh sẽ cảm thấy đau rát, đau âm ỉ, khiến cho người bệnh cảm thấy mệt mỏi, khó chịu.
- Sa búi dom: Ở giai đoạn nhẹ, búi trĩ sa ra ngoài hậu môn nhưng vẫn có thể tự co lên được, đi kèm với chảy máu hậu môn. Người bệnh luôn thấy khó chịu ở hậu môn. Bước sang giai đoạn nặng, búi trĩ có kích thước lớn dần, sa hẳn ra ngoài hậu môn và không thể co vào bên trong gây đau đớn cho bệnh nhân. Lúc này, người bệnh sẽ thấy hậu môn bị căng tức, nặng nề, lúc nào cũng có cảm giác muốn đại tiện.

Đọc bài viết khác: hậu môn nổi mụn.

Ngoài ra, ở phụ nữ còn có các triệu chứng khác của lòi dom như: Ngứa ngáy hậu môn, trực tràng tiết dịch nhầy, táo bón mãn tính, cơ thể mệt mỏi, ăn uống không ngon miệng, bị vàng da,…

Bệnh lòi dom ở nữ giới như thế nào
Bệnh lòi dom ở nữ giới như thế nào

Những nguy hại khi bị lòi dom ở nữ giới

Bệnh lòi dom gây ra không ít những khó khăn, phiền toái cho người bệnh, ảnh hưởng trực tiếp đến cả sức khỏe lẫn sinh hoạt hàng ngày của người bệnh. Cụ thể như sau:
- Viêm nhiễm hậu môn, phụ khoa: Cấu tạo của hậu môn và bộ phận sinh dục ở phụ nữ lại khá gần nhau. Khi bị bệnh lòi dom, trực tràng tiết nhiều dịch nhầy và có máu, nếu không biết vệ sinh đúng cách, vi khuẩn có thể lây truyền gây viêm nhiễm phụ khoa.
- Làm giảm ham muốn tình dục: Bệnh lòi dom gây ra nhiều khó chịu và đau đớn. Những tổn thương ở hậu môn sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tâm lý và đời sống tình dục khiến cho phụ nữ mặc cảm, xấu hổ, tự ti và giảm ham muốn tình dục.
- Không đủ máu, suy giảm trí nhớ: Tình trạng đại tiện ra máu kéo dài làm cho phụ nữ mất đi lượng máu nhất định. Cơ thể bị thiếu chất sắt dễ bị suy giảm trí nhớ, xanh xao, mệt mỏi, ăn uống không ngon miệng, đau đầu, chóng mặt, dễ bị tụt huyết áp dẫn đến ngất xỉu.
- Ung thư trực tràng: Ung thư hậu môn là biến chứng nguy hiểm của bệnh lòi dom ở nữ giới, nó ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và tính mạng người bệnh.
Vì vậy, ngay khi thấy bất kì triệu chứng nào của căn bệnh lòi dom, các chị em cần thăm khám và điều trị nhanh chóng. Không nên chủ quan, coi thường bệnh, tránh bệnh có chuyển nặng, gây khó khăn cho quá trình điều trị về sau.

Điều trị bệnh lòi dom hiệu quả

Hiện nay, để điều trị bệnh lòi dom đạt hiệu quả cao, Phòng khám Đa Khoa Thủ Dầu Một đã áp dụng phương pháp HCPT để điều trị bệnh. Phương pháp HCPT được các chuyên gia đánh giá cao về khả năng điều trị bệnh lòi dom bởi có nhiều ưu điểm vượt trội như: An toàn, hiệu quả, không gây đau, ít chảy máu, không có biến chứng, thời gian điều trị ngắn, không tái phát, không cần nằm lại viện, không ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày sau điều trị.
Khi áp dụng phương pháp HCPT vào điều trị, Phòng khám đã điều trị thành công cho nhiều bệnh nhân mắc bệnh lòi dom. Phòng khám tự hào là cơ sở điều trị bệnh lòi dom uy tín, chất lượng tại Bình Dương và các tỉnh phía Nam lân cận.

Hi vọng với những thông tin về bệnh lòi dom ở nữ giới mà các bác sĩ tại phòng kham hau mon thu dau mot chia sẻ ở trên sẽ giúp cho bạn tìm ra phương pháp điều trị bệnh hiệu quả. Nếu bạn còn thắc mắc thì hãy gọi điện thoại đến số 0274 368 95880908 522 700 (zalo) để các chuyên gia tư vấn giúp bạn.

Bấm nút TƯ VẤN NGAY để được bác sĩ hỗ trợ

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách nhận biết nam giới mắc bệnh lậu

Tìm hiểu về bệnh viện quốc tế Bình Dương

Điều trị bệnh trĩ nên chọn thuốc hay phẫu thuật mới hiệu quả?