Quan hệ tình dục quá độ có gây bệnh trĩ?

Thưa bác sỹ, tôi có đọc thông tin trên mạng và được biết bệnh trĩ không lây qua tiếp xúc hay quan hệ tình dục. Nhưng khi quan hệ tình dục quá độ lại gây bệnh trĩ? Bác sĩ có thể cho tôi biết thế nào không ạ?
(H.X. – Tiền Giang)
Xin chào bạn H.X., để giải đáp thắc mắc của bạn cũng như những cặp vợ chồng hiện nay, trước hết bạn cần phải hiểu rõ bệnh trĩ là gì? Nguyên nhân gây bệnh trĩ?

Xem bài viết trong blog này: Bệnh lòi dom ở nữ giới như thế nào.

Bệnh trĩ là căn bệnh do căng giãn quá mức các tĩnh mạch ở hậu môn trực tràng gây viêm, sưng, xuất huyết. Bệnh trĩ thường xảy ra đối với người hay bị táo bón, làm công việc ít vận động, ăn uống không đều độ và ở phụ nữ mang thai do cấu tạo của tử cung nên thai nhi càng lớn ổ bụng sẽ to ra gây áp lực lớn đến hậu môn làm cho tĩnh mạch căng phồng lên tạo thành búi trĩ.
Vì vậy, bệnh trĩ sẽ không lây qua đường tình dục nếu chỉ 1 hoặc cả 2 người đều bị bệnh trĩ. Nhưng nếu quan hệ tình dục quá nhiều, sai quy định, giao hợp không vệ sinh sạch sẽ,… sẽ gây hệ quả cho bạn và “đối tác”, nguy cơ dẫn đến bệnh trĩ cũng rất cao. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về các nguyên nhân gây bệnh trĩ khi quan hệ tình dục để phòng tránh nhằm làm giảm nguy cơ mắc bệnh trĩ.

Đọc chủ đề khác về bệnh: nhot o hau mon.
Quan hệ tình dục quá độ có gây bệnh trĩ?
Quan hệ tình dục quá độ có gây bệnh trĩ?

Một số nguyên nhân dẫn đến bệnh trĩ qua quan hệ tình dục

Có nhiều cặp vợ chồng đã chọn yêu bằng “cửa sau” vì nó đem lại cảm giác mới lạ trong quan hệ vợ chồng. Nhưng bạn có biết là cho dù quan hệ 1 lần hay nhiều lần qua cửa “cửa sau” thì nguy cơ mắc bệnh trĩ vẫn rất cao vì hậu môn có cấu tạo khác với âm đạo là hậu môn không thể tự tiết chất nhờn nên có thể gây đau rát, xước hoặc bị rách hậu môn sau khi quan hệ. Một số người đã dùng chất bôi trơn dạng dầu khi yêu bằng “cửa sau” nên tỷ lệ viêm nhiễm khá cao, thậm chí là mắc bệnh trĩ.
Khi quan hệ tình dục, các cơ quan phải hoạt động thật mạnh, đặc biệt là cơ vùng hông và lưng co giãn liên tục, làm chậm đến quá trình tuần hoàn máu quanh hậu môn. Vì vậy mà quan hệ tình dục quá độ có thể khiến cho tĩnh mạch bị tắc nghẽn, làm cho mạch máu ngày càng căng lên và gây ra bệnh trĩ.
Khi quan hệ, phần da xung quanh hậu môn bị co giãn, khiến cho ống ruột ở đại tràng dưới bị co giật mạnh, làm cho nhiệt độ tăng cao, từ đó gây viêm hoặc phù nề, gây trở ngại cho quá trình tuần hoàn mạch máu của tĩnh mạch trĩ.

Tìm hiểu chủ đề khác về bệnh: hậu môn chảy dịch hôi.

Việc quan hệ tình dục không sạch sẽ cũng có thể gián tiếp gây bệnh trĩ, tinh dịch nam giới và chất nhờn ở âm đạo nữ giới có thể chảy xuống hậu môn, nếu không chú ý vệ sinh sạch sẽ thì có thể gây ngứa hậu môn, làm cho hậu môn sưng đỏ, gây trở ngại cho quá trình tuần hoàn máu, gây tắc nghẽn mạch máu, từ đó gây bệnh trĩ.
Nam giới không xuất tinh cũng là hành vi đi ngược với chức năng sinh lý của cơ thể. Khi quan hệ, nam giới cố nhịn xuất tinh, không chịu xuất tinh có thể làm cho cơ vùng hông xung quanh hậu môn chịu ảnh hưởng rất lớn, gây hiện tượng co giãn. Khi đó, quá trình tuần hoàn máu ở xung quanh hậu môn chịu áp lực lớn gấp nhiều lần so với bình thường. Vì vậy rất dễ gây bệnh trĩ hoặc làm cho bệnh trở nên nặng hơn.
Đối với nữ giới, quan hệ tình dục quá nhiều có thể khiến cho tĩnh mạch ở âm hộ bị thừa máu, gây tụ máu cục bộ, đồng thời, khiến cho thành âm đạo chịu sự kích thích trong thời gian dài, làm cho niêm mạc trực tràng bị sa xuống, từ đó gây ra bệnh trĩ.

Mọi thông tin về trĩ có thể liên hệ đến phòng khám đa khoa thủ dầu một địa chỉ số 303 Đại Lộ Bình Dương, Phường Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương hoặc gọi điện thoại đến số 0274 368 95880908 522 700 (zalo) để các chuyên gia tư vấn giúp bạn.

Bấm nút TƯ VẤN NGAY để được bác sĩ hỗ trợ

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách nhận biết nam giới mắc bệnh lậu

Tìm hiểu về bệnh viện quốc tế Bình Dương

Điều trị bệnh trĩ nên chọn thuốc hay phẫu thuật mới hiệu quả?